BACK TO EXPLORE

FABLAB แหล่งรวมแบรนด์ไทยออนไลน์น่าช้อป บนพื้นที่แห่งไอเดียสุดล้ำ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

อีกหนึ่งความเป็นแฟล็กชิพของสยามเซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าแห่งเทรนด์สุดล้ำ ที่จะพาคุณไปรู้จัก และไปช้อปกับแบรนด์ออริจินัลตัวจริงมากมายก็คือ ร้านที่ชื่อว่า FABLAB ร้านมัลติแบรนด์สโตร์ ที่รวมแบรนด์ไทยขายในออนไลน์มาไว้ด้วยกัน มารู้จักห้องทดลองแฟชั่นล้ำๆ ห้องนี้กันนะ



กัส-ชโนดม เมฆานันท์คือ Store & Operation Director ของ FABLAB ได้เล่าถึงคอนเซ็ปต์ของร้านไว้ว่า “FABLAB เป็นเหมือนแล็บห้องทดลองสายแฟชั่น ที่รวมแบรนด์ไทยที่ขายออนไลน์ มาทดลองวางสินค้าขายออฟไลน์กันที่นี่ เพื่อมาสร้างประสบการณ์แฟชั่นกันได้เต็มๆ” และที่พิเศษคือนอกจากแบรนด์ออนไลน์แฟชั่นแล้ว ในร้านยังมีแบรนด์ FABLAB ของตัวเอง ที่มาจากทีมดีไซน์ของร้าน เป็นเฮาส์แบรนด์รวมไว้ด้วย


ความไม่เหมือนใครของ FABLAB

มาจากการคิวเรทแฟชั่นของทางร้านเอง และยังแบ่งโซนเสื้อผ้าออกไปเป็น 4 โซนไม่เหมือนกัน ตั้งแต่โซน Everyday เสื้อผ้ามิกซ์แอนด์แมทช์ง่ายๆ ใส่ได้ทุกวัน โซน Boutique ชุดราตรียาว-สั้น ไว้ใส่ในโอกาสพิเศษ โซน Active ที่เป็นชุดกีฬา ชุดว่ายน้ำ โทนสปอร์ตี้เมืองๆ และโซน Street ก็จะเป็นแฟชั่นสายสตรีทที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน


ถ้าจะแนะนำแบรนด์ใน FABLAB

คุณกัสบอกว่าเป็นความพยายามของทางร้านเลย ที่อยากดีลให้แบรนด์ดีๆ หลายๆ แบรนด์เข้ามาขาย อย่างแบรนด์ VirginX ที่ดังมากๆ ในไอจี เขามียอดขายในออนไลน์สูงอยู่แล้ว ผลงานของคุณเชอรี่ ชนิกานต์ กำราญศึก ที่ไม่ว่าจะออกคอลเล็คชั่นอะไร ก็เป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ ทางทีม FABLAB เลยต้องใช้พลังในการขอไอเท็มสวยๆ จากแบรนด์เข้ามาวางขายด้วย คราวนี้ถ้าใครอยากลอง อยากเห็นดีเทลของ VirginX กันใกล้ๆ ก็มาที่ร้าน FABLAB ได้แล้ว



แบรนด์ dotlineplain เรียบแต่ใส่ได้นาน

อีกแบรนด์ที่เป็นที่นิยมสำหรับสาวที่รักความเรียบ ใส่อะไรเป็นบล็อคคัลเลอร์ แบรนด์ dotlineplain มาให้ลองได้แล้วที่นี่ คุณแนน-ภัทรพน อ่อนนุช เจ้าของแบรนด์เล่าว่า “คอนเซ็ปต์ของแบรนด์คือตามชื่อเลย เราจะใช้กราฟิกเรียบๆ เช่น ลายจุด ลายทาง และเน้นแบบที่เรียบง่าย วัสดุและคัตติ้งใส่ได้นาน แบรนด์เราไม่ใช่ฟาสต์ แฟชั่นนะ แต่เราจะดีไซน์ทุกไอเท็มให้เอาไปมิกซ์แอนด์แมทช์ได้มากกว่า”


อินสไปร์ของ dotlineplain คือสิ่งที่เจ้าของแบรนด์อินสไปร์มาจากสิ่งรอบตัวนั่นเอง “บางทีก็ดูหนังแล้วเห็นคู่สี เห็นอารมณ์ของนักแสดงที่เราชอบ ก็เอามาพัฒนาเป็นดีไซน์ของเรา บางทีไปทานขนม ทานอาหาร เห็นเชฟทำดูน่ารักดี ก็เอามาสร้างเป็นงานเหมือนกัน” ความเป็นที่นิยมของ dotlineplain ที่สุดก็คือคนใส่ใส่แล้วจะปิดจุดด้อยของร่างกายไปได้ “ใส่แล้วจะมั่นใจในหุ่นได้เลย เพราะเราไม่ใช่เสื้อผ้าที่เน้นสัดส่วน” ถามคุณแนนว่าชอบชุดไหนของตัวเองที่สุด เธอบอกว่า “ชุดเรียบๆ ที่เหมือนชุดนอนนี่ล่ะ ใส่อยู่บ้าน ใส่ไปข้างนอกก็ได้ ง่ายดี”


Less is More แบรนด์ Sexy ใส่แล้วต้องเปรี้ยว

หรือถ้าใครอยากได้แนวสาวเปรี้ยวซ่าๆ คุณจูน-มนิตา ดำสุข เจ้าของแบรนด์ Less is More บอกว่านี่คือคอนเซ็ปต์ของแบรนด์เธอเลย “มาจากเราอยากใส่เสื้อผ้าแบบนี้ แต่หาซื้อไม่ได้เลย ก็เลยลองคุยกับช่างแล้วทำขึ้นมา “ชอบเสื้อผ้าเน้นสัดส่วน เน้นเอว สะโพกให้ชัดๆ ไปเลย และแต่ละซีซั่นจะดูว่าโทนสีอะไรดี อย่างซีซั่นนี้เน้นสีโทนนู้ด แล้วก็จะทำให้ไม่ซ้ำกับใครด้วย เราเป็นแบรนด์แรกเลยที่ทำเสื้อผ้าสีกลืนไปกับสีผิวนะ”


ความเน้นสัดส่วนของแบรนด์ กลับกลายมาเป็นถึงจะไซส์ XL ก็ใส่แล้วสวยขึ้นมาได้ “คนที่เป็นสาวพลัสไซส์ ไม่กล้าใส่เสื้อผ้าตามไซส์ตัวเอง พอได้ลองแบรนด์เราก็จะดูมีเชพขึ้นมา เพราะเรามีเทคนิคเย็บแบบยกก้นขึ้น เราจะขอสัดส่วนลูกค้า แล้วตัดออกมาได้เอวเป็นเอว ก้นเป็นก้น ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าชอบมาก” แบรนด์นี้ล่ะที่ไอซ์ อภิษฎาใส่ในรายการ The Mask Singer มาแล้ว!


มาเห็น และมาลองเสื้อผ้าแบรนด์ออนไลน์ที่คุณชอบกันได้เลยที่ FABLAB ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์


YOU MAY ALSO LIKE