BACK TO EXPLORE

11 แบรนด์แฟชั่นที่จะสั่นสะเทือนรันเวย์กันในงาน BIFW 2018

11 แบรนด์แฟชั่นที่จะสั่นสะเทือนรันเวย์กันในงาน BIFW 2018
คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่คุณจะได้เห็นก่อนใคร!

เตรียมชุดเก่งของคุณเอาไว้ให้ดีแล้วมาเฉิดฉายกันในงาน Bangkok International Fashion Week 2018 ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคมนี้ ทั้ง 11 แบรนด์แฟชั่นชื่อดังของไทยและต่างประเทศจะพาเหล่าคนรักแฟชั่นมาพบกับคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดต้อนรับสปริง ซัมเมอร์ 2018 นี้กันได้อย่างอลังการและน่าประทับใจ

 

Palmer//Harding

Designers: เลวี่ พาล์มเมอร์ และ แมทธิว ฮาร์ดิ้ง

เปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 2012 แต่ก็ทำให้เกิดเป็นกระแสที่วงการทั่วโลกต้องจับตามองในเอกลักษณ์ของการออกแบบเสื้อเชิ้ตที่มีทั้งความคลาสสิคและความประณีต ใส่แล้วรู้สึกว่ากำลังนำเทรนด์แฟชั่นด้วยชั้นเชิงการดีไซน์และตัดเย็บที่หลายคนต้องเซอร์ไพร์สในทุกครั้งของคู่หูดีไซเนอร์จาก Central Saint Martins คู่นี้ โดยเฉพาะการออกแบบคอลเลคชั่นด้วยฟอร์มของเสื้อเชิ้ตที่แปลกตาและหลากหลายจนหลายๆ คนเรียกกันว่า “The Shirt Boys” ทำให้ทุกคนจดจำได้ว่า Palmer//Harding เป็นเสื้อผ้าเรดดี้ทูแวร์ที่ใช้เทคนิคชั้นสูงที่ลอกเลียนแบบได้ยากรวมทั้งยังพัฒนาคอลเลคชั่นเสื้อเชิ้ตด้วยการใช้ผ้าฝ้ายหลายๆ ชนิด

ในงาน BIFW 2018 นี้ Palmer//Harding ส่งตรง Spring/Summer 2018 Collection จากรันเวย์ในอังกฤษมาให้ทุกคนได้เห็นแนวคิดที่ทั้งคู่หยิบผลงานในฤดูใบไม้ผลิที่เคยสร้างชื่อมาเป็นรูปแบบ layer จากแรงบันดาลใจเมื่อสมัยแมทธิวเป็นวัยรุ่น เขาจะสวมเสื้อ 2 ชั้นไว้ในชุดนักเรียน รวมทั้งการใส่เสื้อผ้าได้อย่างอิสระด้วยการติดชิ้นส่วนต่างๆ ไว้ได้ตามต้องการ ไฮไลท์เด็ดยังอยู่ที่การออกแบบเครื่องแต่งกายคลาสสิคที่คนในวงการแฟชั่นชอบมากอย่าง “Super Shirt” ที่ออกมาในรูปแบบผ้า Poplin สีขาว ฤดูกาลนี้ทั้งเลวี่และแมทธิวยังออกแบบเสื้อเชิ้ตและชุดต่างๆ เป็นสวดลายทาง สีชมพู สีฟ้า สีสันและลายตาราง โดยตกแต่งด้วยโบว์ นอกจากนี้ยังมีเสื้อคลุมโอเวอร์ไซส์คล้ายเสื้อกันฝนสีดำ สีกากีที่เหมาะกับซีซันนี้มากๆ  แถมยังมีกระโปรงลำลองฟูฟ่องสดใสมิกซ์แอนด์แมทช์ได้สนุกขึ้นอีกเยอะ

 

Issue Presented By Jaguar E-Pace

Designer: ภูภวิศ กฤตพลนารา

เกือบ 20 ปีในวงการแฟชั่นทำให้ดีไซเนอร์และครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แบรนด์ Issue หรือโรจน์ อิชชู่ ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1999 จากความหลงใหลในศิลปะและอยากสร้างความแตกต่างในวงการแฟชั่นของคุณโรจน์ในฐานะเจ้าของและดีไซเนอร์ ใช้ทั้งความรู้ ประสบการณ์และความชื่นชอบมาดีไซน์ เขาสนุกสนานกับการเดินทางเพื่อค้นหาแมตทีเรียลใหม่ๆ ในสถานที่ต่างๆ ไม่หยุดคิดที่จะสร้างแรงบันดาลใจในคอลเลคชั่นต่อๆ ไปจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของ Issue ที่ทำให้ทุกคนรู้จักทั้งคนไทยเองและต่างประเทศ

สำหรับ BIFW 2018 นี้แบรนด์ Issue สร้างสรรค์คอลเลคชั่น Spring/Summer 2018 ด้วยการพาทุกคนเดินทางไปกับแรงบันดาลใจผ่านเส้นทางสายไหม ล่องเรือจากน่านน้ำเอเชียตะวันออกสู่ทวีปตะวันตกเกิดเป็นวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่าง 2 ทวีป ผ่านลวดลาย สีสันและโครงเสื้อในชื่อคอลเลคชั่น “THE INVISIBLE” ซีซั่นนี้ Issue เน้นการใช้ผ้าจากใยธรรมชาติและการใช้เส้นไหมในการตกแต่งและผสมผสานกับการสร้างลวดลายที่มีกลิ่นอายของยุค 70’s มีสไตล์เสื้อผ้าแบบโรแมนติกและโบฮีเมียนอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Issue ผสมกับการเลือกผ้าที่ใส่สบาย ออกแบบลายพิมพ์ผ้าที่สะท้อนตัวตนของคนรุ่นใหม่ ใช้เฉดสีระหว่างสีแดงแตงโม สีเขียวหยก และสีเหลืองอมน้ำตาลทำให้คอลเลคชั่น SS 2018 ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

 

VATANIKA Presented by Citi

Designer: วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

สุดยอดแบรนด์แฟชั่นที่โด่งดังด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเรื่องของดีไซน์ เริ่มเป็นที่พูดถึงในหมู่คนไทยออกไปไกลถึงต่างประเทศ คอลเลคชั่น Spring Summer 2018 ได้แรงบันดาลใจมากจากท่วงท่าของหญิงสาวซึ่งแฝงไว้ด้วยเสน่ห์ที่แอบซ่อนอยู่ พลังที่ส่งออกมามีความหมายมากกว่าแค่การเคลื่อนไหว แต่เป็นความพิเศษที่อยู่ในใจของผู้หญิงแต่ละคนจึงกลายเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์

คอลเลคชั่นนี้มีความพลิ้วไหวผสมผสานกับวัสดุที่มีความคลาสสิคและวัสดุที่สร้างความทันสมัยจนเกิดเป็นซิลูเอตใหม่ตอกย้ำความอ่อนหวานแต่แฝงไว้ด้วยความแข็งแกร่งเช่นเดียวกับผู้หญิงในแบบของ VATANIKA เช่น Geometric Mesh พู่ไหมสั่งทอพิเศษ ผ้าลูกไม้ชั้นสูงและผ้าไหมซาติน เป็นต้น นอกจากนี้ยังให้คำนิยามกับคำว่า Ready to Wear ให้หรูหรา ทันสมัยและสนุกมากขึ้นด้วยเทคนิคการจับเดรปจากช่างฝีมือชั้นสูง ผ่านผ้าลูกไม้สุดหนูมาขึ้นโครงจับเดรปเป็นกางเกงขาสั้นพอดีเข่าหรือกระโปรงสั้นสุดเปรี้ยว รวมทั้งนำซิกเนเจอร์พีซมาเพิ่มลูกเล่นปรับโครงสร้างดีไซน์ด้วยการใช้วัสดุ Geometric Mesh ผสมกับผ้าไหมซาติน นอกจากนี้ยังนำเสนอแม็กซี่เดรสด้วยโครงเสื้อแบบ Hoodie กลายเป็น Hooded Maxi Dress ของยุค 2018 แต่ที่ต้อนรับฤดูร้อนนี้ได้ฮอตที่สุดคงเป็นชุดว่ายน้ำคัตติ้งสุดเซ็กซี่ นำผ้า Neoprene มาแต่งด้วยซิปปรับระดับได้และประดับลูกไม้ชั้นดี อ่อนหวานแต่แข็งแกร่งผ่านสีดำ สีขาว สีเงินเมทาลิคและสีแดงลายทางที่เป็นสีหลักในคอลเลคชั่นนี้

 

Fri27Nov.

Designer: ชนะชัย จรียธนา

คุณชนะชัยเป็นไทยดีไซเนอร์แถวหน้าสร้างผลงานมา 20 กว่าปีที่แล้ว ได้ร่วมกับหุ้นส่วนเริ่มต้นสร้างแบรนด์ Time’s End ที่สยามเซ็นเตอร์ จนประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักของคนยุคนั้น และได้ทำงานด้านเสื้อผ้าให้กับศิลปินทั้ง RS และ Grammy ต่อมาได้เปิดร้านซึ่งมาที่มาจากวันเกิดตัวเองในชื่อ 27Friday โดนเน้นเสื้อผ้าผู้หญิงและเสื้อผ้าที่ประดิษฐ์ด้วยมือ แล้วแตกไลน์เสื้อผ้า Ready to Wear อีกแบรนด์หนึ่งสำหรับวัยรุ่นผู้ชายโดยใช้ชื่อว่า 27NOV ตอนนี้ทั้งสองแบรนด์ได้รวมกลายเป็นแบรนด์ Fri27Nov. ด้วยนิยามที่แสดงตัวตนของแบรนด์ว่า “แต่งตัวให้คิดตาม ไม่ใช่แต่งตามที่คนอื่นคิด” 

ในคอลเลคชั่น FREAKY FRIDAY นี้จึงเป็นงานแฮนด์คราฟท์ที่สะท้อนการสร้างสรรค์งานประดิษฐ์ลงไปบนเสื้อผ้าผ่านแนวคิดของดีไซเนอร์ที่ใช้แรงบันดาลใจจากการนำความตลกร้ายมาเสียดสีสังคมมาเป็นแนวคิดที่บอกได้อย่างแทงใจว่า “คนปัจจุบันมักจะจับจ้องและให้ความสำคัญกับความผิดพลาดก่อนเสมอ” โทนสีที่ใช้จึงเป็นสีดำ เทาวัตถุดิบที่มีความหลากหลาย ไฮไลท์ของคอลเลคชั่นคงอยู่ที่การรวบความผิดเพี้ยนต่างๆ มาตีความออกมาเป็นดีไซน์เสื้อผ้า นำสัตว์แปลกประหลาดมาเป็นส่วนประกอบหลักของคอลเลคชั่นนี้

 

Rotsaniyom WHITE LABEL

Designers: พงศ์ศักดิ์ ศุภรัชชีพ และ ฐิตา กมลเนตรสวัสดิ์

แบรนด์ rotsaniyom เกิดขึ้นมาในปี 2008 เปิดตัวคอลเลคชั่นแรกในงาน T-Shirt Festival ที่กรุงเทพฯ ในปีต่อมาได้เปิดร้านแห่งแรกขึ้นพร้อมกับนิยามที่เล่าถึง “ความงามในอุดมคติบนความไม่สมบูรณ์แบบ” มีเอกลักษณ์ที่ลงตัวระหว่างคุณพงศ์ศักดิ์ซึ่งมีพื้นฐานด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และนิทรรศการ รับหน้าที่เป็นดีไซเนอร์ และคุณฐิตาที่ดูแลในส่วนธุรกิจ รวมทั้งเธอยังเป็นแรงบันดาลใจที่เป็นนิยามของแบรนด์ด้วยความที่หลงใหลในประวัติศาสตร์

เอกลักษณ์ของ rotsaniyom จึงเต็มไปด้วยความหมายของชีวิตและการเดินทางย้อนเวลา เป็นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก แสดงออกมาด้วยการนำลายลูกไม้มาประยุกต์กับไอเท็มต่างๆ ได้เรียบง่ายลงตัว ในคอลเลคชั่น SUN นี้ได้ใช้ลูกไม้และวัสดุมันวาวให้เกิดมิติเสื้อผ้า โดยตีความได้ลึกซึ้งว่า “บางครั้งพระอาทิตย์ก็หมุนรอบโลก” หมายถึงคนที่มีความคิดเป็นของตัวเองสูงเหมือนพระอาทิตย์ที่คอยให้แสงสว่างและพลังงานกับคนรอบข้าง ทำให้พระอาทิตย์คิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล แต่ในจักรวาลก็ไม่ได้มีแค่พระอาทิตย์ดวงเดียว ดังนั้นพระอาทิตย์ต้องเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ตามและบางครั้งจุดศูนย์กลางของการหมุนก็เปลี่ยนไป

 

ASAVA Presented by Purra

Designer: พลพัฒน์ อัศวะประภา

ทุกคนรู้จักครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ของแบรนด์ asava กันดีในนามของ หมู อาซาว่า ดีไซเนอร์แถวหน้าผู้ทรงอิทธิพลของแฟชั่นไทย เขาสะสมความรู้และประสบการณ์จากการทำงานในต่างประเทศบวกกับความฝันและความชอบเป็นแรงผลักดันให้เกิดเป็นแบรนด์ สร้างสไตล์ที่โดดเด่น มีคาแร็กเตอร์ asava จึงเป็นแฟชั่นแบรนด์ระดับพรีเมียมที่โก้หรูและมีรสนิยม แฟชั่นนิสต้าต้องอยากคว้าไปเป็นเจ้าของซักไอเท็ม

ใน BIFW 2018 นี้ ได้ถ่ายทอดกระบวนการคิดถึงตัวตนที่แท้จริงและจิตวิญญาณที่อยู่ภายในผู้หญิง เป็นเสื้อผ้าประจำฤดูร้อนที่นำเสนอออกมาเชิงสัญลักษณ์ ไม่ใช่แค่สวยงามแต่แสดงถึงค่านิยมและสะท้อนตัวตนผู้ที่ใส่ได้ชัดเจน เน้นการใช้โทนสีคลาสสิค เช่น สีขาว ดำ น้ำเงิน เบจ และโทนพิเศษสำหรับฤดูร้อนและฤดูใบไม้ผลิอย่างสีฟ้า ปารีเซียน สีเขียวเข้มน้ำทะเล และสีแดงสด เพิ่มความลุ่มลึก รวมทั้งนำเสนอความคลาสสิคของผ้าไทย มีผ้าไหมไทยสองเส้นให้ดูประณีตบรรจงและระบายอากาศได้ดีในหน้าร้อน กับผ้าทวีดที่มีเท็กซ์เจอร์ ให้ความโก้หรู จุดเด่นจึงเป็นการผสมผสานของความคลาสสิคและร่วมสมัยผ่านการใช้ซิลูเอทคลาสสิค เช่น โครงเสื้อบัสติเยร์และเทเลอร์สูท รวมทั้งการตกแต่งดีเทลอะไหล่ หัวเข็มขัดบนคีย์ลุคให้คอลเลคชั่นนี้โดดเด่นขึ้นมา

 

NAGARA

Designer: นาการา สัมพันธารักษ์

ดีไซเนอร์ระดับไอคอนของวงการแฟชั่นที่ใช้เวลากว่า 30 ปีจนได้รับการยกย่องว่าหลอมรวมความเป็นไทยผสมกับกลิ่นอายโลกตะวันออกสไตล์โมเดิร์นแบบตะวันตกได้มีเอกลักษณ์ แค่เห็นลายเพ้นต์บนผ้าที่สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยมือกับเทคนิคมัดย้อมเฉพาะตัว ลายปักสุดประณีตที่สวมใส่ได้จริง ทุกวันนี้ NAGARA ยังคงสร้างผลงานดีไซน์ได้อย่างเอ็กซ์คลูซีฟ นำเสนอเทคนิคในการคิดสร้างสรรค์ลายและเนื้อผ้าแปลกใหม่

และในงาน BIFW 2018 มาพร้อมกับคอลเลคชั่น The lost horizon ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากกลิ่นของทุ่งหญ้า ดอกไม้สีสันในเทศกาลรื่นเริงหน้าร้อน บรรยากาศเสียงสวด ควันและกำยาน ความอ่อนช้อยของเส้นสายและลวดลายของวัฒนธรรมจากดินแดนเทือกเขาหิมาลัย ใช้วัสดุทั้งผ้าไหม ลินิน ผ้าพิมพ์และผ้าปักโทนสีขาวดำ ดูคลาสสิค แต่งเติมด้วยสีเงินและทองให้ดูพิเศษ ใส่ความหรูหราและมิติด้วยการปักเลื่อมและลูกปัด เทคนิคการเดินลายบุฟองน้ำและศิลปะการตกแต่งปะติดผ้าซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของนาการา

 

Absolute Siam : BOYS OF BANGKOK presented by TrueID

BOYS OF BANGKOK เป็นการรวมตัวของ 3 แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายอย่าง Q DESIGN AND PLAY, LEISURE PROJECTS และ P.MITH โดยอยากยกระดับฝีมือของนักออกแบบคนไทยให้ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและในระดับสากล

Q DESIGN AND PLAY

Designers: ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ และเอกภูมิ ตรีชัยรัศมี

Spring Summer 2018 ยังคงคอนเซปท์ของการล้อ เสียดสีซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการเห็นเพื่อนชาวต่างชาติตื่นตาตื่นใจกับสินค้าหรือเสื้อผ้าที่เห็นตามแหล่งท่องเที่ยว แต่คนไทยไม่ได้ให้คุณค่าความสำคัญเท่าไหร่ โดยดึงรายละเอียด สัญลักษณ์รวมถึงส่วนประกอบต่างๆ มาดัดแปลง ตัดต่อและเปลี่ยนให้เป็นสตรีทแวร์ ทำให้เสื้อผ้าสนุก ทะมัดทะแมง แตกต่างออกไปทำให้ใส่ได้ในหลายโอกาส

LEISURE PROJECTS

Designer: ณัฐพล กนกวลีวงศ์

ในซีซัน Spring Summer 2018 มาในคอนเซ็ปท์ “LEISURE PRIDE” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงาน PRIDE ที่จัดขึ้นทั่วโลกของกลุ่ม LGBT ให้เห็นพลังบวกเต็มไปด้วยความรัก ความสร้างสรรค์ ปรารถนาดีต่อกัน LEISURE PROJECTS จึงอยากส่งคอลเลคชั่นเสื้อผ้าที่มีชีวิตชีวา สนุกกับการแต่งตัวได้มีอิสระ เป็น Ready to Wear ที่หนุ่มๆ ต้องอยากใส่

P.MITH

Designers: อนพัทย์ ธนากิจปฐมพงศ์ และ ภาคภูมิ มิตรานนท์

คอลเลคชั่นนี้ชื่อว่า “Fascination” ได้แรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นไอคอนชื่อดังอย่างเดวิด โบวี่ นำเอาสไตล์การแต่งตัวของเดวิดในช่วงปลานยุค 70’s ที่ได้ชื่อว่าเป็น The Thin White Duke มาตีความใหม่ในแบบของผู้ชาย P.MITH ที่ต้องโมเดิร์นและคลาสสิคลงตัว

 

CAZH, GIN AND MILK, PURSUIT, THE WONDER ROOM

ผู้บริหารแบรนด์: ปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้บริหารสยาม ซีเล็คเต็ด มัลติแบรนด์สโตร์ในเครือสยามพิวรรธน์

สยาม ซีเล็คเต็ด มัลติแบรนด์เป็นเหมือนเวทีของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่รวบรวมผลงานอันโดดเด่นและส่งเสริมให้เป็นดีไซเนอร์มืออาชีพ ในการรวมตัวของ 4 แบรนด์ใน BIFW 2018 จะจัดโชว์พิเศษชื่อว่า “THE REBELION” หรือ”กบฏ” นำเสนอความหลากหลายทั้งรสนิยมและสไตล์ ฉีกกฎการแต่งตัวเดิมๆ ที่น่าเบื่อซ้ำซาก  โดยแต่ละแบรนด์ก็มีสไตล์ในแบบของตัวเองผ่านการออกแบบของดีไซเนอร์ไทย เอเชียและทั่วโลกที่น่าจับตามอง

 

WEE

Designers: สุภาวดี ศิริรัตนพล

แบรนด์เสื้อผ้าที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เพราะสะท้อนความเป็นเฟมินีนของหญิงสาวออกมาอย่างชัดเจน WEE ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 2015 นักธุรกิจสาวที่ผันตัวเองมาทำตามความฝันด้วยการออกแบบเสื้อผ้าในสไตล์เฉพาะตัว มีความหวานซ่อนเปรี้ยว หรูอย่างมีระดับ เน้นการตัดเย็บที่พิถีพิถัน ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ทำให้ทั้งคนไทยและต่างชาติให้ความสนใจอย่างมาก

ฤดูกาล Spring Summer 2018 แบรนด์ WEE จะส่งความสดชื่น เขียวชอุ่มของแมกไม้ แมลงน้อยใหญ่ในป่านานาพรรณให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจ สนุกสนาน ท้าลมร้อน ให้ความรู้สึกประทับใจในการเดินป่ามาเป็นแรงบันดาลใจในธีม “Forest Impression” ความพลิ้วไหวของผ้าซาตินและชีฟองพิมพ์ลายไม้ใบไม้ดอกและหมู่แมลง ใส่ดีเทลอันเป็นเอกลักษณ์ใช้การปักแต่งด้วยมุกและพลอย ปักลวดลายบนผืนผ้าสีพื้นเนื้อเรียบคงรูป ให้ผู้หญิง WEE ดูเท่ในแบบ Smart Charming

 

Tube Gallery presented by TAT

Designers: พิสิฐ จงนรังสิน และ ศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์

Tube Gallery สร้างสีสันบนรันเวย์ได้เสมอ ในงาน BIFW 2018 ปีนี้เลยนำเสนอผ่านคอลเลคชั่น “Bohelennial” ย้อนไปยุคบุปผาชน ฮิปปี้ที่มีจิตวิญญาณอิสระและก็ทำให้คนนึกถึงสไตล์โบฮีเมียนได้ไม่ลืม เป็นเสื้อผ้าที่ใส่สบาย ไม่ซับซ้อน เป็นตัวของตัวเอง

ในคอลเลคชั่นนี้สองดีไซเนอร์นำแนวความคิดและสไตล์โบฮีเมียนมาเป็นส่วนของโครงสร้างชุด ทรงเสื้อและรายละอียดในการตกแต่ง แต่ยังหรูหรา ถ่ายทอดสีสันและลวดลายพิมพ์ดอกไม้และพันธุ์ไม้ต่างๆ ที่แสดงความเป็นธรรมชาติแบบชนเผ่าได้อย่างมีชีวิตชีวา ใส่เทคนิคการพิมพ์ไล่เฉดสีลงบนผ้าลูกไม้ ตัดวางผ้ามุ้งไล่เฉดสี มีเทคนิคปักที่เป็นเอกลักษณ์ ควบคู่ไปกับการใช้สีโทนเข้มและอ่อนอย่างสีแดง สีน้ำเงินและสีฟ้า รวมทั้งยังมีการเล่นสีคู่ตรงข้ามอย่างสีม่วงและสีเหลือง สร้างสมดุลในการวางจังหวะลวดลายบนเนื้อผ้าได้ลงตัว

YOU MAY ALSO LIKE