BACK TO EXPLORE

Boys of Bangkok …3 แบรนด์แฟชั่นที่รวมพลังกันได้อิมแพคต่อคนรุ่นใหม่มากที่สุด

Boys of Bangkok …3 แบรนด์แฟชั่นที่รวมพลังกันได้อิมแพคต่อคนรุ่นใหม่มากที่สุด
พวกเขาจะทำให้เสื้อผ้าของผู้ชายกลายเป็นกระแสขึ้นมาอีกครั้ง!

“เธอๆ ไปดูโชว์ของ B.O.B. กันเถอะ!” ครั้งแรกที่เราได้ยินเพื่อนสาวผู้ไม่เคยตกเทรนด์ชวนไปดูงานแฟชั่นโชว์ชื่อแปลกหูเมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว ทำให้เราสงสัยว่า B.O.B  หรือ Boys of Bangkok คือแบรนด์เสื้อผ้าใหม่หรือโชว์แบบไหนกันแน่

หลังจากฟังเพื่อนอธิบายว่านี่เป็นการรวมตัวกันของ 3 แบรนด์เสื้อผ้าชายหนุ่มอย่าง Leisure Projects, Q Design And Play และ P.Mith ที่ได้มาจัดแฟชั่นโชว์ร่วมกัน รู้สึกว่าจะต้องสนุกมีครบทุกรสชาติแน่นอน ที่สำคัญชอบชุดไหน...ของแบรนด์ใครก็มาช้อปกันได้ที่สยามเซ็นเตอร์ เพราะที่นี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้ง 3 แบรนด์มาเจอกัน!

 


คุณนัท - ณัฐพล กนกวลีวงศ์ จากแบรนด์ Leisure Projects



คุณคุณแบงค์-ภาคภูมิ มิตรานนท์ และ คุณออโต้-อนพัทย์ ธนากิจปฐมพงศ์ จากแบรนด์ P.Mith



คุณอาท-ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ จากแบรนด์ Q Design And Play

 

โปรเจ็คท์นี้เกิดขึ้นบนโต๊ะอาหาร!
คุณนัท-ณัฐพล กนกวลีวงศ์ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Leisure Projects เล่าว่าจากการนัดกันกินข้าวและทุกคนลองโยนไอเดียออกมารวมกันเลยกลายเป็นโปรเจ็คท์ Talk of the Town ของวงการแฟชั่นไปเลย “เริ่มมาจากที่เราโตมาพร้อมกับแบรนด์ P.Mith ไปวางขายด้วยกันตามป๊อบอัพมาร์เก็ต และพี่อาทเป็นรุ่นพี่เราไม่กี่ปี พอทุกคนได้มาอยู่ด้วยกันในสยามเซ็นเตอร์ และเราอยู่ในวงการเดียวกันกลายเป็นเหมือนเพื่อนกันหมด เราเป็น 3 แบรนด์ที่มีจุดมุ่งหมายเหมือนกัน”

“เราอยากไปต่างประเทศ ถึงลูกค้าของเราจะเป็นคนละคนกัน แต่ในแง่ของอายุและไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกันมาก เรามองถึงอนาคตไปด้วยกัน เพราะยุคเรามีแบรนด์เกิดขึ้นเยอะมาก เราต้องรู้ว่าจะโตไปในทิศทางไหน ถ้าทำอยู่คนเดียวคงไม่มีพลังมากพอ ด้วยความที่เราเป็นผู้ชายบุคลิกแตกต่างกัน พอมารวมตัวกันทำอะไรสนุกๆ ลองสร้างกระแสอะไรที่เมืองไทยยังไม่มี มาทำพีอาร์ร่วมกัน ทำแฟชั่นโชว์ด้วยกัน สร้างความชัดเจนให้กับแฟชั่นผู้ชายไทย เลยได้เปิดตัวขึ้นในช่วง autumn/winter 2015”

คุณแบงค์-ภาคภูมิ มิตรานนท์ และ คุณออโต้-อนพัทย์ ธนากิจปฐมพงศ์ จากแบรนด์ P.Mith ย้อนเล่าถึงความแตกต่างที่ลงตัวของ Boys of Bangkok ให้ฟังอีกว่า “ตั้งแต่อยู่ที่ Gin & Milk ในสยามเซ็นเตอร์ ได้เจอกับคุณนัทและพี่อาทบ่อยๆ เราคิดว่ายุคนี้ menswear แทบจะไม่เป็นที่จดจำเลย มีแต่ยุคของดีไซเนอร์ที่เป็นตำนาน เราเองก็อายุไล่เลี่ยกัน อยู่ในเจเนเรชั่นที่อยากทำให้เสื้อผ้าผู้ชายอิมแพคขึ้น เราต้องรวมกลุ่มกัน อย่างนัทเอง Leisure Projects เป็นเด็กผู้ชายชอบแต่งตัว พี่อาทเป็นแนวแต่งตัวจัดๆ ไปเลย ของผมและออโต้จะเรียบๆ แต่ละคนคาแรคเตอร์ต่างกัน เรามาทำให้เสื้อผ้าผู้ชายบูมขึ้นดีกว่า และเราก็ประสบความสำเร็จมากที่ทำให้ผู้ชายในยุคนี้ตื่นตัวในการแต่งตัว เรามาทำโมเดลแคสติ้งทำให้เกิดเป็นกระแสการแคสติ้ง การไปคุยกับสื่อทำให้คนสนใจมากขึ้น ฟีดแบ็กดีทุกครั้ง “


ความสำเร็จที่เกินคาดของ Boys of Bangkok
ถ้าพูดถึงกระแสปากต่อปากของแฟชั่นโชว์งานนี้ คุณอาท-ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ จากแบรนด์ Q Design And Play พี่ใหญ่ของกลุ่มแฮปปี้มาก เขาเล่าว่า “เราไปเปิดตัวที่ฮาร์บิ้น แฟชั่น วีค ประเทศจีนมาแล้วได้รับผลตอบรับที่ดีมาก สไตล์ชัดเจนมาก เรายังได้ไปที่เวียดนามอีกด้วย B.O.B ทำมาทั้งหมด 4 ครั้ง แรกๆ เหมือนเริ่มด้วยความยังใหม่อยู่ แต่ก็มีคนสนับสนุนพวกเรามาตลอด  ครั้งที่ 3-4 สามารถพิสูจน์ได้แล้วว่าประสบความสำเร็จ เรามีฐานลูกค้า มี happening มีสัญลักษณ์ มีการค้นหานายแบบหน้าใหม่ๆ ทุกครั้ง จะเป็นการเปิดตัวที่ไม่เคยมีใครเห็นรูปแบบมาก่อน โชว์น่าตื่นเต้นขึ้น พอเริ่มดำเนินการเมื่อไหร่ เราจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ มีคนยื่นมือมาทุกครั้ง ครั้งต่อไปก็จะยิ่งแข็งแรงมากขึ้น Boys Of Bangkok จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมแฟชั่นของเมืองไทยที่จะทำให้กลายเป็นประเพณีกันไปเลย”


แคสติ้งเป็นที่จับตามอง
เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นนายแบบผู้ชายมารวมตัวกันเยอะๆ ทุกครั้งที่ Boys Of Bangkok นัดกันมาแคสติ้งนายแบบก็ทำให้เกิดเป็นมหกรรมของการรวมตัวกันของนายแบบหน้าใหม่ๆ เพิ่มสีสันให้วงการเข้าไปอีก อย่างปีนี้เอง Q Design And Play มีความสนุกที่เกิดขึ้นใหม่บอกว่า “คอลเลคชั่นนี้มีธีมที่แตกต่างออกไป นายแบบเปลี่ยนแนวหมดเลยจากที่ทุกคนเคยเห็น เข้มๆ ดิบเถื่อน“

คุณนัทเองก็เล่าถึงความสนุกในการแคสติ้งว่าการเลือกนายแบบคาแร็คเตอร์ไหน จะขึ้นอยู่กับคอลเลคชั่นนั้นๆ มีอะไร เป็นตัวแทนเซนส์ผู้ชายของ Leisure Projects เองก็จะสนุกสนาน แต่ยังเรียบร้อยหน่อยๆ  “เราได้ทำให้เกิดนายแบบ new face ขึ้นในการแคสติ้ง ให้โมเดลลิ่งมีอะไรใหม่ๆ ใครไม่มีประสบการณ์เดินแบบก็มาได้ น้องๆ บางคนถึงไม่ได้งาน แต่ก็ได้โมเดลลิ่งเข้ามาติดต่อ โมเดลลิ่งเองก็ได้นายแบบหน้าใหม่ เป็นอุตสาหกรรมที่น่ารัก เราไม่ได้มองว่าแบรนด์ต้องขายดีขึ้นอย่างเดียว แต่เราทำด้วยความรัก ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน เป็นสังคมช่วยเหลือน่ารักดี นอกจากนายแบบเรายังเปิดโอกาสให้กับช่างภาพมือสมัครเล่นที่ยังเรียนอยู่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโชว์ด้วยนะครับ”

ส่วนของ P.Mith การแคสติ้งก็ยังเลือกคนที่ใส่สูทแล้วดูพอดี ตรงกับคอลเลคชั่นนี้ นายแบบจะผอมหน่อย ดูเป็นฝรั่งเข้ากับแพทเทิร์นเสื้อผ้าที่แบรนด์วาง


จับตาให้ดีกับโชว์ Absolute Siam: Boys of Bangkok Presented by TrueID
ในงาน Bangkok International Fashion Week 2018 ทั้ง 3 แบรนด์ในนามของ Boys of Bangkok จะจัดโชว์สุดพิเศษในคอลเลคชั่นใหม่สปริง ซัมเมอร์ 2018 โดยแต่ละแบรนด์มีคอนเซปท์ที่น่าสนใจคือ

Q DESIGN AND PLAY
Spring Summer 2018 ยังคงคอนเซปท์ของการล้อ เสียดสีซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการเห็นเพื่อนชาวต่างชาติตื่นตาตื่นใจกับสินค้าหรือเสื้อผ้าที่เห็นตามแหล่งท่องเที่ยว แต่คนไทยไม่ได้ให้คุณค่าความสำคัญเท่าไหร่ โดยดึงรายละเอียด สัญลักษณ์รวมถึงส่วนประกอบต่างๆ มาดัดแปลง ตัดต่อและเปลี่ยนให้เป็นสตรีทแวร์ ทำให้เสื้อผ้าสนุก ทะมัดทะแมง แตกต่างออกไปทำให้ใส่ได้ในหลายโอกาส

 



LEISURE PROJECTS
ในซีซัน Spring Summer 2018 มาในคอนเซ็ปท์ “LEISURE PRIDE” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงาน PRIDE ที่จัดขึ้นทั่วโลกของกลุ่ม LGBT ให้เห็นพลังบวกเต็มไปด้วยความรัก ความสร้างสรรค์ ปรารถนาดีต่อกัน LEISURE PROJECTS จึงอยากส่งคอลเลคชั่นเสื้อผ้าที่มีชีวิตชีวา สนุกกับการแต่งตัวได้มีอิสระ เป็น Ready to Wear ที่หนุ่มๆ ต้องอยากใส่

 



P.MITH
คอลเลคชั่นนี้ชื่อว่า “Fascination” ได้แรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นไอคอนชื่อดังอย่างเดวิด โบวี่ นำเอาสไตล์การแต่งตัวของเดวิดในช่วงปลานยุค 70’s ที่ได้ชื่อว่าเป็น The Thin White Duke มาตีความใหม่ในแบบของผู้ชาย P.MITH ที่ต้องโมเดิร์นและคลาสสิคลงตัว

 



โดยโชว์ Absolute Siam: Boys of Bangkok Presented by TrueID จะจัดขึ้นที่ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในวันที่ 24 มีนาคม 2561 ใครที่มีบัตร (อันแสนจะหายาก) ของโชว์นี้แล้ว เตรียมตัวกันไว้ให้ดี!

YOU MAY ALSO LIKE