BACK TO EXPLORE

“SUPERFINE” คอลเลคชั่นนี้ Q Design & Play ยังเสียดสีอย่างมีสไตล์

เมื่อไหร่ที่ดีไซเนอร์หนุ่มคนนี้เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ทีไร จะต้องสร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนๆ ของแบรนด์จากทั่วโลกจนเป็นกระแสได้ตลอด เพราะคุณอาร์ท ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ์ ผู้ก่อตั้ง Q Design & Play ที่อยู่บนชั้น 1 Siam Center บอกว่าหนุ่มพูดน้อยอย่างเขาจะใช้งานในการสื่อสารสิ่งที่เห็นและรู้สึกเล่าออกมา บางทีก็เป็นเรื่องวัยเด็ก เป็นอดีตที่ค้างคาใจและวันนี้เขาอยากบอกผ่านงานดีไซน์ใหม่ล่าสุดอีกครั้ง



คุณอาร์ท ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ์ ผู้ก่อตั้ง Q Design & Play



From “SUPERFAKE” to “SUPERFINE”





“มันเป็นความตลกของวิธีคิดที่เราล้อเลียนผ้าสูท หยิบเอาดีเทล Tailor-Made ออกมาเป็นสตรีทแวร์เท่ๆ เป็นที่มาของคอลเลคชั่นที่เรียกว่า SUPERFAKE เพราะของก็อปปี้ ของปลอมเยอะ เราเอากลิ่นอายมาล้อแล้วพัฒนาขึ้นเป็นความคิดอีกสเต็ปหนึ่งอย่างชุดที่เหมือนเสื้อชูชีพก็ล้อเลียนมาจาก vest สูทของผู้ชาย หรือสร้างโครงเสื้อโอเวอร์ไซส์มาใช้ล้อการตัดชุดพอดีตัวของงาน tailor-made มาปรับให้เข้ากับทุกวันนี้”

“พื้นฐานของการคิดไอเดีย มาจากการล้อเลียน เสียดสี และเป็นการเสียดสีสังคม แต่เราจะทวิสต์ยังไงให้มีกึ๋น คนจะสัมผัสได้ว่าโดนใจและเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์”





หลังจากนั้น Q Design & Play ได้มีโอกาสไปเดินในงาน ELLE Fashion Week 2017 คุณอาร์ทเลยอยากสร้างความคิดที่เป็นต้นแบบจริงๆ ขึ้นมากลายมาเป็นคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า “SUPERFINE” “เหมือนเราได้ค้นพบตัวตนที่เราอยากทำเสื้อผ้าให้มีคุณค่าและมีมูลค่ามากขึ้น จาก SUPERFAKE จะเป็นการล้อเลียน ส่วน SUPERFINE คอลเลคชั่นในซีซัน Fall/Winter 2017 เอาดีไซน์การตัดสูทแบบ Tailor-Made ออกมาเป็นงานชิ้นใหม่ที่ถูกใจลูกค้ามาก เพราะเราใช้ขอบผ้า wool และผ้าต่างๆ อีก 6 ชนิดกลายเป็นกางเกง 1 ตัว เราไม่ได้สร้างเสื้อผ้าที่ใส่ตามฤดูกาล แต่เราทำสิ่งที่เป็น timeless คือใส่ได้ตลอดและอยู่ไปอีกนานแสนนาน นี่เลยเป็นการก้าวขึ้นไปอีกขั้นที่เราสร้างดับเบิ้ลไอเดียจากสิ่งที่เราล้อซ้อนเข้าไปอีกครั้งหนึ่ง”





และฟีดแบ็กที่เขาได้รับจากงาน ELLE Fashion Week ก็ดีมาก เพราะ SUPERFINE มีความเป็นวินเทจแต่ยังรู้สึกสดใหม่ เพราะดีไซเนอร์ไทยยังไม่ทำงานสไตล์นี้เท่าไหร่ เป็นแฟชั่นที่ผู้ชายใส่เดินในท้องถนนได้ ใครที่เห็นก็รับรองได้ว่าโดนใจไปหมดทุกคน



Q Design & Play ไม่เคยหลุดจากตัวตนที่ชัดเจน
ทั้ง SUPERFAKE และ SUPERFINE ยังแสดงออกถึงความเป็นเด็กผู้ชายที่ชอบประชดประชันหรือ irony boyish คาแรกเตอร์ที่คุณอาร์ทบอกว่า “เราอยากสร้างตัวตนที่ชัดเจนและความไม่เหมือนใครขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ไม่ว่าซีซันไหนๆ ครับ สิ่งที่เราจะล้อต้องเป็นสิ่งที่เข้าถึงหัวใจไม่ใช่แค่คนไทยหรือชาวต่างชาติ แต่บอกกับคนทั่วโลกให้มองงานของอาร์ทและพูดได้ว่าคืออะไร”





3 ปีกับ Flagship Store ใน Siam Center ยังทำให้คุณอาร์ทเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และสร้างทุกอย่างมาด้วยแรงสนับสนุนของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นี่คือสิ่งที่สำคัญมากสำหรับแบรนด์ Q Design & Play ที่พวกเรายังต้องจับตาว่าเขาจะมุ่งทิศทางคอลเลคชั่นหน้าไปในแนวทางไหน มารอดูกันต่อไป!

YOU MAY ALSO LIKE