กระเป๋า Herschel Supply Co. ฮิตระดับโลก คุณภาพระดับเลิศ ใครๆ ก็ใช้ได้
OneSiam สัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับเจ้าของแบรนด์กระเป๋าสุดฮิปแห่งยุค
“ทุกธุรกิจมักเริ่มต้นมาจากปัญหา แล้วปัญหาของเราก็คือ เราคิดว่ากระเป๋าสะพายหลังช่างน่าเบื่อ” ลินดอน คอร์แม็ก (Lyndon Cormack) ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Herschel Supply Co. บอกให้เราฟังเมื่อถูกถามถึงความเป็นมาของแบรนด์ และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์เมื่อลินดอน และเจมี คอร์แม็ก (Jamie Cormack) สองหนุ่มที่เป็นทั้งพี่น้องและผู้ก่อตั้งแบรนด์ เริ่มมองหาทางจัดการกับปัญหาที่กวนใจพวกเขา
Herschel Supply Co. ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2552 ในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ตอนนี้มีช็อปมากถึง 44 ร้านทั่วโลก เช่น ปารีส ดูไบ ฮ่องกง และกรุงเทพ โดยแฟล็กชิปสโตร์ของ Herschel และเป็นช็อปแรกที่จำหน่ายไลน์สินค้าครบทั้งหมดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่สยามเซ็นเตอร์ ชั้น M ทั้งๆ ที่ตัวบริษัทตั้งอยู่ที่แวนคูเวอร์ แต่ชื่อของแบรนด์กลับมีต้นกำเนิดมาจากชื่อเมืองในรัฐซัสแคตเชวัน แคนาดา สถานที่ซึ่งครอบครัวสามเจเนอเรชั่นของสองหนุ่มเจ้าของแบรนด์ได้เติบโตมาจากที่นั่น
Herschel โฟกัสไปที่กลุ่มลูกค้าอายุระหว่าง 18-34 ปี แต่แบรนด์เองก็ไม่หยุดอยู่แค่นั้น "เมื่อดูจากผลิตภัณฑ์ของเรา เรารู้ว่าเราสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายที่อายุมากกว่าและน้อยกว่านั้นได้สบายๆ แต่เราเลือกที่จะไม่ออกแบบผลิตภัณฑ์ของเราตามการแบ่งส่วนตลาดแบบนั้น” เป้าหมายสูงสุดของ Herschel คือ เป็นแบรนด์ยูนิเซ็กซ์ที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก “เราขายกระเป๋าสำหรับเด็กด้วย เราเชื่อว่าเรามีผลิตภัณฑ์ที่จะโดนใจทุกเพศทุกวัย” ลินดอนเล่าให้เราฟัง
หากคุณได้แวะมาที่ช็อป Herschel สยามเซ็นเตอร์ คุณจะเห็นมากกว่าแค่กระเป๋าแบ็กแพ็ก ยังมีหมวกและแจ็กเก็ตด้วย “ทีแรก เรามีแค่กระเป๋า โดยเฉพาะกระเป๋าสะพายหลังหรือแบ็กแพ็ก เรายังทำกระเป๋าทรงดัฟเฟิล และกระเป๋าสะพายข้างตอนที่เราออกคอลเล็คชั่นแรก แต่สิ่งที่เวิร์กจริงๆ คือกระเป๋าสะพายหลัง” ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Herschel เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากกระเป๋าสะพายหลัง รุ่นที่โด่งดังก็มี Heritage และ Pop Quiz
ด้วยความงามแบบมินิมอล เรโทร แฝงกลิ่นอายฮิปสเตอร์ Herschel ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะเป็นผู้เล่นท็อปฟอร์มในด้านกระเป๋าแบ็กแพ็ก บอกได้เลยว่า Herschel เทียบชั้นได้กับแบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Anello และแบรนด์จากสวีเดนอย่าง Fjällräven ซึ่งทั้งสองแบรนด์นี้ได้รับความนิยมในกลุ่มลูกค้าคนไทยมาตลอดหลายปี แต่กระเป๋าสะพายหลังไม่ได้เป็นไอเท็มเพียงอย่างเดียวที่ Herschel นำเสนอ ยังมีกระเป๋าทรงดัฟเฟิล (ทรงยาว มีหูหิ้วสองข้างหรือสายยาว จุของได้มาก) กระเป๋าคาดเอว กระเป๋าเดินทาง และแจ็กเก็ตอีกด้วย
ปัจจุบันนี้ Herschel ยังทำคอลเล็คชั่นคอลแลบกับ Major League Baseball ครีเอทเป็น 2 คอลเล็คชั่นคือ “Major League Baseball” และ “MLB Cooperstown” โดยคอลเล็คชั่น Major League Baseball มีผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมดีไซน์ของทีมเบสบอลที่เล่นอยู่ในตอนนี้ ส่วนคอลเล็คชั่น MLB Cooperstown มีผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ของทีมเก่าที่ไม่ได้ลงเล่นอีกแล้ว นอกจากนี้ บริษัทยังจับมือกับ National Basketball Association เพื่อเปิดตัวคอลเล็คชั่นที่แพลนจะโกอินเตอร์ในปีหน้า
หากคุณชื่นชอบดีไซน์มินิมอลแฝงด้วยดีเทลไม่ธรรมดา ครบด้วยคุณภาพและฟังก์ชั่นสุดล้ำ Herschel Supply Co. มีกระเป๋า แจ็กเก็ต และแอ็กเซสซอรี่มากมายที่พร้อมเคียงข้างไปกับทุกจังหวะชีวิตของทุกคน -- ตั้งแต่ออฟฟิศลุค วันชิลสุดสัปดาห์ จนถึงการเปิดประสบการณ์ออกท่องโลกกว้าง - - มา...เตรียมพร้อมก่อนก้าวออกไปใช้ชีวิตในสไตล์แบบคุณ เริ่มต้นที่ Herschel Supply Co. ชั้น M สยามเซ็นเตอร์
นับถอยหลังสู่ปีใหม่ กับประสบการณ์พิเศษที่ OneSiam จัดไว้เซอร์ไพรส์วันสุดท้ายของปี 2018
10 สิ่งที่รู้แล้วจะทำให้คุณอินกับแบรนด์นี้ทันที!
ใครที่อยากเด่น เหมือนมีไฟสปอตไลต์ฉาย Tube Gallery คือมาสเตอร์แห่งศิลปะการแต่งตัวให้สะกดทุกสายตา
You can be a good person, but you can also be better.